สาวๆ ออฟฟิศต้องระวัง 5 พฤติกรรม

สาวๆ ออฟฟิศต้องระวัง 5 พฤติกรรม

สาวๆ ออฟฟิศต้องระวัง 5 พฤติกรรม
หญิงส่วนมากเป็นสาวออฟฟิศกันทั้งหมด บางบุคคลใช้เวลาอยู่ที่ทำงานมากยิ่งกว่าที่บ้านเสียอีก ทำให้ความประพฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสถานที่ทำงานนั้น มาจากความคุ้นเคย เคยคิดกันบ้างหรือเปล่า ว่ามีหลายความประพฤติปฏิบัติ ที่จะบ่อนทำลายร่างกายของพวกเรา

1. สาวออฟฟิศมักนอนกันดึกมากๆ
ความประพฤติแรกเลย แม้ผู้หญิงออฟฟิศที่ทำงานหนัก ไม่ว่าจะด้วยตำแหน่งไหน นอนมืดค่ำ ตื่นเช้าตรู่ เวลาเข้านอนไม่พอ เรียกว่ามาทำงานนี่ เซแล้วเซอีก อย่างงี้ไม่ดีกับตัวเองแล้วก็งานเลย โดยเหตุนี้แม้ผู้หญิงเริ่มมีความคิดว่ามีเวลาสำหรับการพักที่น้อยมากกระทั่งเกินความจำเป็น ก็เปลี่ยนแปลงการทำงานใหม่ ให้เลิกงานเร็วขึ้น เพื่อจะได้มีเวลาพักผ่อนที่พอเพียง หรือจะพักหลับในตอนพักตอนกลางวันสัก 10-15 นาทีก็ช่วยได้จ้ะ จะมีผลให้พวกเรามีสมาธิสำหรับในการทำงานมากขึ้น งานไม่เสีย สุขภาพไม่เสียด้วยนะ

2. กินอาหารไม่ตามเวลา
สำหรับในการกินอาหารไม่ตามเวลา เป็นสาเหตุก่อให้เกิดโรคกระเพาะของกินได้ บางทีอาจด้วยต้นสายปลายเหตุต่างๆ อีกทั้งการรับประทานอาหารแบบเร่งรีบและทานเกินความจำเป็น การกินอาหารไม่ตรงตามเวลา การกินอาหารในจำนวนที่มากหรือน้อย ทำให้กระเพาะของพวกเราปฏิบัติงานไม่ดีเหมือนปกติ กำเนิดเป็นโรคกระเพาะตามมาได้ เพราะฉะนั้นควรจะจัดการเวลาในการรับประทานอาหารใหม่ เลือกรับประทานอาหารให้ตรงตามเวลา

3. ท่านั่งทำงานที่ไม่ถูกท่า
หลายๆ คนมักมีของกินเจ็บปวดรวดร้าวรอบๆ ไหล่รวมทั้งหลัง เพราะว่าการนั่งปฏิบัติงานแบบไม่ถูกท่าของสาวๆ เป็นเวลานาน โดยไม่ได้มีการขยับร่างกายไปในท่าอื่น ก็นำมาซึ่งการก่อให้เกิดความอ่อนเพลียได้ด้วยเหมือนกัน ด้วยเหตุนั้นควรที่จะเลือกศึกษาและปรับปรุงท่านั่งที่ถูกต้องและเหมาะสม หมั่นขยับร่างกาย เปลี่ยนแปลงท่าไปๆ มาๆ อยู่เป็นประจำ นอกจากนั้นก็ควรจะบริหารร่างกายหรือเล่นโยคะบ้าง ก็จะสามารถช่วยลดอาการปวดของกล้ามเนื้อให้ต่ำลงได้

4. ทานกระจุกกระจิกทั้งวัน
เวลานั่งๆ ดำเนินงานไป สักครู่ก็จะรู้สึกง่วงงุน สักครู่ก็จะหลับ เลยจำเป็นต้องหาของหวานมาทาน ให้เพลิดเพลินๆ คลายความง่วงนอน ซึ่่งความคุ้นเคยนี้ล่ะ เป็นบ่อเกิดของความอ้วนของผู้หญิงได้ เพราะเหตุว่าการทานของหวานเล็กๆ น้อยๆ ตลอดวัน โดยที่พวกเรามิได้แอคทีฟร่างกายไปไหนเลย และนั่งอยู่ที่เดิม จะกำเนิดไขมันสะสมได้ ดังนั้นหากเปลี่ยนจากการทานของหวานเป็นเลือกทานผลไม้แทนจะดีมากกว่านะคะ

5. สะพายกระเป๋าหนักเกินไป
เพียงแค่กระเป๋าสำหรับสะพายตอนนี้อาจไม่ใช่ไอเท็มเดียวสำหรับสาวๆ ออฟฟิศที่บ้าทำงาน เพราะยังคงมีกระเป๋าที่เอาไว้ใส่เอกสาร กระเป๋าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คอีก รวมน้ำหนักทั้งหมดทั้งปวงแล้วนี่ก็เยอะแยะเชียว การที่พวกเราจำต้องสะพายกระเป๋าและถือของจำนวนไม่ใช่น้อยจะมีผลให้ปวดไหล่ ปวดคอ ลุกลามไปจนกระทั่งปวดหัวแล้วก็ปวดหลัง เป็นสาเหตุของการพังแล้วก็เสื่อมของกระดูกคอจนถึงทับเส้นประสาทได้และอาจก่อให้แขนชาหรืออ่อนเพลียได้ แล้วก็การสะพายเพียงข้างดียวเป็นระยะเวลานานบางทีอาจเป็นต้นเหตุให้กระดูกสันหลังคดได้ด้วย โดยเหตุนี้พวกเราจำเป็นต้องเลือกเพียงแค่สิ่งที่ต้องการที่จำจะต้องพกไปๆ มาๆ ตลอดวัน รวมทั้งเลือกที่จะใช้กระเป๋า แทนกระเป๋าสำหรับสะพายข้าง เพื่อทอนลักษณะของการปวดไหล่จากการสะพายกระเป๋าด้านเดียวเป็นระยะเวลานาน

admin

Comments are closed.